Thị trường nghỉ dưỡng đang cho thấy những dấu hiệu tốt nhờ sự hồi phục tích cực của nền kinh tế, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch.
Tìm hiểu thêm: Dự án chung cư Central Residence Gamuda Hoàng Mai
Sức nặng của những con số
Theo thống kê của tổng cục Du lịch trong 8 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch nội địa đạt 79,8 triệu lượt, cao gấp đôi so với cả năm 2021 và vượt xa chỉ tiêu năm nay. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt khoảng 377,8 nghìn tỷ đồng và chiều hướng tăng khi mùa du lịch vào cao điểm.
Từ khi mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3, thị trường khách ngoại cũng ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực khi tính chung của 8 tháng cả nước đón 1,44 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó chỉ riêng tháng 8, khách nước ngoài tới Việt Nam đã đạt khoảng 486,4 nghìn người, tăng 38% so với tháng trước và gấp 52,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng khách tiếp tục tăng nhờ chính sách thông thoáng, các đường bay quốc tế gần như được phục hồi hoàn toàn. Theo các chuyên gia khách quốc tế vào Việt Nam cao điểm từ tháng 9 năm nay đến khoảng tháng 4 năm sau nên những tháng cuối năm được dự báo sẽ có thêm nhiều đột phá.
Theo thống kê của Google Destination Insights, từ đầu năm đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong top những điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, mức tăng từ 50-75%.
So với thời điểm tháng 7 và tháng 3 năm nay thì lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch tại Việt Nam cao gấp 5,9 lần, chuyến bay quốc tế tới Việt Nam tăng gấp 3 lần. So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1200%.
Với lực đẩy hai chiều vừa hưởng lợi từ du lịch, vừa nâng tầm để phát triển du lịch, bđs nghỉ dưỡng luôn là phân khúc được quan tâm, đặc biệt trước bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang đón “bình minh” rực rỡ trở lại.
Tại hội thảo “Cơ hội mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng” vừa qua vào tháng 7, các chuyên gia đánh giá đây là phân khúc giàu tiềm năm nhờ xung lực từ điều kiện hạ tầng tốt, lượng du khách tăng trưởng tốt từ 10-15%/năm, thuộc top 3 thị trường du lịch phát triển năng động và nhanh nhất.
Xem thêm: Vị trí chung cư Central Residence Gamuda
Điểm chọn của giới đầu tư
Trong đó theo báo cáo mới nhất từ Booking.com về những địa điểm được yêu thích nhất của Việt Nam trong hè 2022 cho thấy Hội An chiếm vị trí thứ 2 chỉ sau Đà Nẵng.
Chỉ riêng dịp lễ 30/4 – 1/5, Hội An đón tới hơn 200.000 lượt khách.
Thực tế sau khi tổ chức thành công chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022, Quảng Nam đã tích cực triển khai các chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch. Kết quả nửa đầu năm, tỉnh đã đón khoảng 2,3 triệu lượt khách, tăng gấp 7 lần so với cùng kfy năm trước, trong đó khách quốc tế khoảng 91.000 lượt khách, tăng gấp 6 lần, doanh thu đạt 1710 tỷ đồng, tăng 14 lần.
Bên cạnh thị trường Đà Nẵng đã phát triển sôi đọng và đa dạng loại hình và số lượng sản phẩm, nhà đầu tư có xu hướng tìm đến Hội An như một điểm đến giàu tiềm năng và nhiều đất diễn hơn.
Hội An đang không còn nhiều dự án bđs được phê duyệt do quỹ đất hạn chế và bộ tiêu chí khắt khe, phải vừa bảo tồn, tôn tạo những di sản lâu đời, vừa góp phần đưa du lịch phát triển bền vững, thăng hoa.
Những tháng qua, Hội An đón đông đảo khách nội địa và quốc tế đổ bộ, ghi nhận 5000 – 10000 lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên vào thời điểm cuối tuần, do thiếu hụt nơi lưu trú nên rất nhiều đoàn khách không tìm được phòng trống để qua đêm tại phố Hội. Thêm vào đó Hội An cũng cần thêm nhiều các công trình, điểm đến và dịch vụ để nút chân các du khách.
Tháng 9 này, Nhà phố Maison de Ville sẽ được bàn giao tới khách hàng theo đúng tiến độ cam kết.
Trong bối cảnh đó, quần thể Hoian d’Or được kỳ vọng sẽ giải quyết được phần nào về nhu cầu lưu trú và làm giàu trải nghiệm cho phố Hội. Là dự án có vị trí gần phố cổ nhất Hoian d’Or đã bán nhanh chóng giỏ hàng shophouse từ đầu năm. Thời điểm này nhà đầu tư đang nóng lòng chờ đợi dự án công bố các sản phẩm tiếp theo để bắt sóng du lịch từ Hội An đang lên như “diều gặp gió”.